Korean Air là hãng hàng không lớn nhất tại Hàn Quốc và đã đi vào hoạt động được trên 50 năm. Dù không phổ biến như Vietnam Airlines hay Vietjet Air, thế nhưng cái tên Korean Air cũng là hãng bay nước ngoài được nhiều hành khách chú ý. Vậy, có nên đặt vé máy bay của hãng này không? Bài viết sau sẽ giúp bạn có câu trả lời rõ ràng.

Máy bay và tiếp viên của hãng hàng không Korean Air
Máy bay và tiếp viên của hãng hàng không Korean Air

Về hãng hàng không Korean Air

Tổng quan

Được thành lập vào ngày 01/03/1969, Korean Air là hãng hàng không Quốc gia Hàn Quốc và cũng là hãng bay lớn nhất tại đất nước này. Hoạt động chủ yếu trong các lĩnh vực vận chuyển hành khách, hàng hóa và hàng không vũ trụ, đến nay Korean Air đã sở hữu đến 157 máy bay các loại, đồng thời có tuyến bay đến 120 thành phố tại 43 quốc gia trên khắp thế giới. 

Thông tin cần biết

  • Các hạng vé: 

Hãng hàng không Korean Air cung cấp đa dạng các hạng vé với dịch vụ khác nhau nhầm đáp ứng mọi nhu cầu di chuyển của hành khách. Các hạng vé của hãng này bao gồm: Economy, Premium Class, Deluxe Economy Class, Comfort Class, Business Class – First Class.

  • Quy định về hành lý

Dưới đây là bảng kê về mức hành lý miễn cước Korean Air:

Chặng bay Hạng vé Hành lý xách tay Hành lý ký gửi
Nội địa Phổ thông Nhiều nhất 12 kg (55 x 20 x 40 cm) Nhiều nhất 20 kg (tối đa 158 cm)
Thương gia Nhiều nhất 18 kg (55 x 20 x 40 cm) Nhiều nhất 30 kg (tối đa 158 cm)
Quốc tế Phổ thông Nhiều nhất 12 kg (55 x 20 x 40 cm) Nhiều nhất 23 kg (tối đa 158 cm)
Thương gia Nhiều nhất 18 kg (55 x 20 x 40 cm) 2 kiện (Nhiều nhất 32kg/kiện) (Kích thước: tối đa 158 cm)
Hạng Nhất 3 kiện (Nhiều nhất 32kg/kiện) (Kích thước: tối đa 158 cm)
Mọi chuyến bay đến America Phổ thông Nhiều nhất 12 kg (55 x 20 x 40 cm) 2 kiện (Nhiều nhất 23kg/kiện) (Kích thước: tối đa 158 cm)
Thương gia Nhiều nhất 18 kg (55 x 20 x 40 cm) 2 kiện (Nhiều nhất 32kg/kiện) (Kích thước: tối đa 158 cm)
Hạng Nhất 3 kiện (Nhiều nhất 32kg/kiện) (Kích thước: tối đa 158 cm)
  • Thời gian làm thủ tục bay:

Korean Air quy định thời gian làm thủ tục bay đối với các chặng bay nội địa là ít nhất 20 phút trước giờ khởi hành, các chặng bay quốc tế là ít nhất 40 phút.  Riêng đối với mọi chuyến bay đến America thì phải ít nhất 60 phút trước thời điểm khởi hành.

Hành khách check in trước giờ lên máy bay Korean Air
Hành khách check in trước giờ lên máy bay Korean Air

Korean Air và những thành tích đạt được

Là một trong những hãng hàng không phát triển mạnh mẽ tại khu vực Châu Á, Korean Air đã đạt được nhiều thành tích nổi bật như:

  • Giải thưởng “Phoenix Award” năm 2005
  • Tạp chí Time bầu chọn là một trong những hãng bay tốt nhất Châu Á năm 2006 và Giải thưởng Mercury Award cùng năm.
  • Được đọc giả Business Traveller bình chọn là một trong những hãng hàng không tốt nhất Châu Á năm 2012.
  • Năm 2014 hãng này tiếp tục nhận được giải thưởng sao Thủy (Mercury Award) về cung cấp dịch vụ cho chuyến bay cùng với giải thưởng top 30 các hãng hàng không tốt nhất trên thế giới.

Ưu và nhược điểm của hãng hàng không Korean Air

Những ưu điểm nổi bật của Korean Air

  • Sự đa dạng và linh hoạt trong lựa chọn hành trình:

Là hãng bay lớn và phát triển mạnh bật nhất Châu Á, Korean Air đảm bảo đáp ứng nhu cầu di chuyển cho hành khách đến với nhiều nơi trên thế giới. Mạng lưới đường bay rộng khắp và số lượng nhiều các loại máy bay hiện đại là lợi thế rất lớn của hãng trong khả năng cung cấp sự đa dạng và linh hoạt hành trình bay cho khách hàng.

  • Tiêu chuẩn và chất lượng dịch vụ cao:

Hạng ghế thương gia của hãng bay Korean Air
Hạng ghế thương gia của hãng bay Korean Air

Chất lượng dịch vụ của hãng hàng không Korean Air luôn nhận được sự đánh giá cao từ phía đại bộ phận hành khách. Điều này được minh chứng rõ ràng nhất thông qua các cuộc bình chọn và các giải giải thưởng mà hãng này nhận được trong suốt quá trình hoạt động. Với khẩu hiệu, “Xuất sắc trong Chuyến bay”, hãng này cam kết luôn nỗ lực cung cấp các dịch vụ  chất lượng nổi bật hơn so với các hãng bay khác trên thế giới.

Bên cạnh dịch vụ tuyệt vời, các thiết bị và tiện nghi dành cho hành khách trên máy bay cũng chứng minh được chất lượng của hãng. Từ ghế ngồi, dụng cụ ăn uống, các món ăn,… cũng được hãng chăm chút nhầm tạo nên sự đẳng cấp trong từng chuyên bay. 

Tiêu chuẩn an toàn cũng được Korean Air đặt lên hàng đầu, giúp hành khách có thể an tâm trên mọi chuyến bay của hãng. Chất lượng tiếp viên cũng là một điểm cộng to lớn, các tiếp viên được đào tạo chuẩn nhất từ nghiệp vụ đến thái độ, góp phần giúp trải nghiệm bay của hành khách thêm thoải mái.

Tiếp viên hàng không của hãng Korean Air
Tiếp viên hàng không của hãng Korean Air
  • Nhiều ưu đãi dành cho khách hàng thân thiết:

Hãng hàng không Korean Air mang đến chương trình SKYPASS dành cho khách hàng thân thiết. Thành viên tham gia chương trình sẽ được tích điểm và hưởng các quyền lợi đặc biệt cũng như quà tặng mỗi lần bay với Korean Air.  

Nhược điểm của hãng Korean Air

Bên cạnh nhiều điểm vượt trội so với các hãng bay khác, Korean Air dĩ nhiên cũng có một vài điều còn hạn chế. Trong đó, quan trọng nhất là giá vé và mức độ cạnh tranh trên thị trường.

Giá vé của hãng này thường cao hơn nhiều so với các hãng bay quen thuộc trong nước là Vietnam Airlines hay Vietjet Air. Điều này làm giảm đi khả năng cạnh tranh của hãng tại thị trường Việt Nam. Để đảm bảo một chất lượng cao cấp, thì việc giá vé cao là lẽ dĩ nhiên. Tuy vậy, điều này cũng có nghĩa là một một bộ phận khách hàng tại Việt Nam sẽ khó tiếp cận được.

Giá vé máy bay của hãng hàng không Korean Air
Giá vé máy bay của hãng hàng không Korean Air

Một ví dụ về giá vé máy bay Korean Air hạng phổ phổ thông bay thẳng từ TP. HCM đến Seoul hiện là hơn 6,000,000 VND, trong khi vé của Vietnam Airlines chỉ từ 2,700,000 VND mà thôi.

Làm thế nào để đặt vé máy bay Korean Air giá tốt

Nếu bạn muốn trải nghiệm dịch vụ đẳng cấp của hãng bay Korean Air nhưng với chi phí tiết kiệm hơn thì có thể tham khảo Traveloka, một ứng dụng đặt vé máy bay và tiện ích chuyến đi đã rất quen thuộc với các “chuyên gia” săn vé. Traveloka hỗ trợ khách hàng có chi phí giá vé máy bay Korean Air thấp hơn, đặc biệt là vé máy bay đi Hàn Quốc, đồng thời cũng thường xuyên tung ra nhiều chương trình ưu đãi hàng tuần, hàng tháng và vào các dịp lễ hội. 

Đặt vé máy bay Korean Air trên Traveloka
Đặt vé máy bay Korean Air trên Traveloka

Kết luận

Với những nỗ lực mang lại dịch vụ cao cấp cùng nhiều giải thưởng và sự khen ngợi từ khách hàng, hãng hàng không Korean Air thật sự xứng đáng nằm trong danh sách top đầu và là lựa chọn tuyệt vời cho trải nghiệm bay chất lượng của mỗi hành khách. Thông qua bài viết, hy vọng bạn đã có đáp án cho câu hỏi có nên đặt vé máy bay của hãng Korean Air hay không? Chúc bạn đọc luôn có những chuyến bay an toàn và thoải mái nhất.